เดี๋ยวเลิกงานแล้วไปจัดเป๋าตังใหม่เลยดีกว่า
อายุการใช้การของกระเป๋าสตางค์
 
ตามหลักฮวงจุ้ย กระเป๋าสตางค์แต่ละใบควรใช้แค่3ปี เพราะหลังจากนั้นพลังแห่งโชคลาภหมุนเวียนก็หมดแล้ว เพราะฉะนั้นเพื่อนๆควรเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ทุกๆ2-3ปี ถึงแม้กระเป๋าจะยังไม่พังแต่เพื่อความเฮง และพลังฮวงจุ้ย ทำให้เงินไหลมาเทมา
 
ควรเลือกกระเป๋าสตางค์แบบไหนถึงให้โชค
ปัจจุบันนิยมกระเป๋าสตางค์แบบพับ ซึ่งตามหลัก เมื่อใส่แบงค์ธนบัตรเข้าไปมันจะโค้งงอ ก็ทำให้พลังงานไม่หมุนเวียน ฉะนั้นควรเลือกใช้กระเป๋าสตางค์แบบยาว แบบนี้จะทำให้เพิ่มพลังฮวงจุ้ย รับทรัพย์
 
 
จัดวางเงินในกระเป๋าอย่างไรดี
 
เมื่อได้กระเป๋าสตางค์ใบใหม่ ควรรีบใส่แบงค์พันหรือแบงค์ห้าร้อยไว้สักสามสี่ใบในกระเป๋าเพื่อแรงดึงดูดกับเงิน ต่อไปมันจะได้ดึงดูดแบงค์พันให้คุณอีกมากมายเลยล่ะ ควรหมั่นทำความสะอาดกระเป๋าสตางค์ให้สะอาดอยู่เสมอ เรียงแบงค์ใหม่ๆเอาไว้ในกระเป๋า และเวลาจ่ายตังก็ให้ยื่นธนบัตรหันหน้าไปด้านผู้รับ
 
 
สีกระเป๋าที่เป็นสิริมงคล
บางคนหาเงินได้มากแต่เก็บเงินไว้ไม่อยู่ หาไวใช้ไว เป็นเพราะฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์ไม่ดีนั่นเอง ทำให้รู้สึกว่าเงินหามาเท่าไรก็ไม่มีเหลือเก็บ การเลือกสีของกระเป๋าสตางค์ก็สำคัญไม่น้อย
1. สีกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะกับผู้หญิงคือ สีชมพู สีบานเย็น และสีเหลืองอ่อน 
โดยสีชมพูจะถือว่าเหมาะกับผู้หญิงที่สุดเพราเป็นสีแห่งความรัก เมื่อใช้สีนี้จะทำให้เงินในกระเป๋าก็รักคุณ และอยากจะอยู่กับคุณ สีบานเย็นและชมพูยังช่วยเพิ่มให้เสน่ห์ผู้หญิงอีกด้วย
สีเหลืองอ่อน เปรียบเสมือนทองคำ เหมาะสำหรับผู้ทำธุรกิจการค้า เป็นตัวช่วยให้การค้ารุ่งเลยนะ
 
 
2. สีที่เก็บเงินอยู่คือ สีดำ สีน้ำตาล 
กระเป๋าสตางค์สีดำและสีน้ำตาล เป็นสียอดนิยมตลอดกาล ใช้ได้ทั้งชายหญิง สีทึมๆช่วยทำให้เก็บรักษาเงินไว้ได้ดีทีเดียว
 
3. สีที่ไม่ควรใช้ คือ สีแดง สีน้ำเงิน สีขาว
สีน้ำเงินตัวแทนของน้ำ ทำให้ไม่ไหลออก เงินจึงไม่เหลือ ส่วนสีขาวคือความสะอาด และว่างเปล่า ถ้ากระเป๋าสตางค์ว่างเปล่าก็ไม่ดีสักเท่าไรนะ
 
ทีนี้ลองสำรวจกระเป๋าสตางค์ตัวเองว่ามีพลังฮวงจุ้ยรับทรัพย์ดีพอหรือเปล่า


credite:.siamupdate.com/news-182527