จับแล้ว!! เมารุมตึ๊บครอบครัวอังกฤษ ถึงกับยกเลิกทำแผน เพราะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด !???

รองผบ.ตร. ร่วมสอบ 1 ใน 4 ผู้ต้องหา รุมทำร้ายครอบครัว นักท่องเที่ยวอังกฤษ เจ็บหนัก สำนึกผิดยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจทำเสียชื่อประเทศ จนท.ต้องยกเ...

รองผบ.ตร. ร่วมสอบ 1 ใน 4 ผู้ต้องหา รุมทำร้ายครอบครัว นักท่องเที่ยวอังกฤษ เจ็บหนัก สำนึกผิดยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจทำเสียชื่อประเทศ จนท.ต้องยกเลิกทำแผน เพราะชาวบ้านรอรุมประชาทัณฑ์
เมื่อ วันที่ 29 เม.ย. ที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก.สภ.หัวหิน และตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมกันสอบปากคำ นายไชยา หรือ บอย ใจบุญ อายุ 20 ปี 1 ใน 4 คนร้ายที่จับกุมตัวได้ล่าสุด หลังร่วมกับพวกอีก 3 คน ที่ถูกจับไปแล้ว มีนายสุภัททา หรือ หม่อง ใบทอง อายุ 32 ปี นายยิ่งใหญ่ หรือ เอ็ม แสงคำอินทร์ อายุ 32 ปี และ นายศิวะ หรือ เหน่ง นกศรี อายุ 20 ปี รุมทำร้ายครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 พ่อแม่ลูกบาดเจ็บสาหัส ขณะเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนจำนวนมาก ภายในซอยบิณฑบาต แหล่งบาร์เบียร์ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.)
จากการสอบสวน เบื้องต้น นายไชยา ให้การรับสารภาพด้วยใบหน้าเศร้าสลดว่า ร่วมกับพวกทำร้ายครอบครัวชาวอังกฤษจริง เนื่องจากเมาขาดสติเพราะดื่มเบียร์ไปหลายขวด พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษสำนึกผิด และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิด เหตุ แต่ต้องยกเลิกกลางคันเนื่องจากรับแจ้งว่า มีประประชาชนเป็นจำนวนมากที่ทราบข่าวมารอ และเกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ จึงมีเพียงคณะรอง ผบ.ตร. เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุเท่านั้น
พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้นในเมืองท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด และให้การรับสารภาพซึ่งได้ตั้งหาข้อหาทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ได้เน้นย้ำนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี กำชับตำรวจทุกท้องที่ให้ดูแลความปลอดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ คดีนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้ดูแลผู้เสียหายอยู่ ส่วนตำรวจกองการต่างประเทศได้ประสานทางสถานทูตรายงานทราบความคืบหน้าของคดี ที่ขั้นตอนครบถ้วนแล้ว
ด้าน พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า ผู้ต้องหา 3 คนที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้และส่งฟ้องศาลฝากขังที่เรือนจำจ.ประจวบฯ มี นายสุภัททา หรือ หม่อง ใบทอง ผู้ต้องหาคนเดียวที่ได้รับประกันตัวชั้นศาล ส่วนนายลูอิสจอน โอเว่น คนเจ็บ หลังให้ปากคำเดินทางกลับประเทศอังกฤษแล้ว ขณะที่นายลูอิส โอเว่น กับ นางโรสแมรี่ เฮ โอเว่น 2 สามีภรรยาที่ถูกทำร้ายและอาการปลอดภัยจะต้องเดินทางไปให้ปากคำในฐานะพยานที่ ศาลจังหวัดหัวหินในวันนี้ ก่อนเดินทางกลับประเทศอังกฤษในวันที่ 3 พ.ค.59 ซึ่งทางอัยการได้นัดเลื่อนให้ปากคำไปวันที่ 2 พ.ค.
ขณะ ที่ นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม นอภ.หัวหิน กล่าวว่า ผู้ประกอบการร้านบาร์เบียร์กว่า 200 ราย ในซอยดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสถานบันเทิง เนื่องจากอยู่ใกล้วัดและตามกฎหมายจะต้องปิดบริการทันทีในเวลาเที่ยงคืน แต่ที่ผ่านมาหลังจากมีการเปิดบริการบาร์เบียร์มานานหลายสิบปีทราบว่ามีการ ผ่อนผันมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่าง ชาติจำนวนมาก และก่อนหน้านี้หลายฝ่ายต้องการรื้อบาร์เบียร์ตามมาตรการ ซึ่งมีการจัดโซนนิ่งจากการจัดระเบียบสังคม แต่เกรงปัญหาผลกระทบจากมวลชนที่ทำกินในพื้นที่ดังกล่าว โดยผู้ประกอบการบางส่วนเช่าที่ดินจากเอกชนและจากวัดและการดำเนินการจับกุม ผู้ฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา จะมีปัญหาผู้ประกอบการทราบล่วงหน้าทุกครั้ง.


credite:http://www.siamupdate.com/news-182552

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images