เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีแก๊งรถตู้พยายามก่อเหตุลักเด็ก ที่บริเวณริมถนนสายบางปะหัน–ลพบุรี หมู่ 1 ต.เสาธง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบ นางสำเนียง สังข์มงคล อายุ 57 ปี แม่ค้าขายไก่ย่างริมถนนสายดังกล่าว กำลังปลอบขวัญ ด.ญ.มนัสรินทร์ กัลป์ปักษ์ หรือน้องหนูดี อายุ 2 ขวบครึ่งที่อยู่ในอาการตื่นตกใจ
 
โดย นางสำเนียง เปิดเผยว่า ขณะกำลังปิ้งไก่ย่างอยู่ริมถนน ก็สังเกตเห็น ด.ญ.มนัสรินทร์ ยืนอยู่ที่ริมถนนฝั่งตรงข้าม จังหวะนั้นได้มีรถตู้สีขาวติดฟีลม์ดำทั้งคัน วิ่งมาจากทาง จ.ลพบุรี แล้วจอดตรงที่ ด.ญ.มนัสรินทร์ ยืนอยู่ ต่อมา ด.ญ.มนัสรินทร์ ได้วิ่งเข้าไปในซอยที่อยู่ใกล้กัน จากนั้นได้มีหญิงสาวแต่งตัวดี อายุประมาณ 20-30 ปี ลงมาจากรถตู้ แล้ววิ่งตาม ด.ญ.มนัสรินทร์ เข้าไปในซอย ก่อนอุ้มตัว ด.ญ.มนัสรินทร์ ออกมาด้วยท่าทางผิดสังเกต ตนเลยตะโกนเสียงดังถามหญิงคนดังกล่าวว่าจะเอาตัวเด็กไปไหน แล้วรีบไล่ตามไปจนทัน แต่จู่ๆหญิงรายนี้กลับบอกกับตนว่า อย่าใปล่อยให้เด็กมาเดินเล่นที่ริมถนน แล้วก็รีบขึ้นรถตู้ออกไปอย่างรวดเร็ว
นางสำเนียง กล่าวต่อไปว่า ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งรถตู้ลักเด็กอย่างแน่นอน เพราะหากเป็นชาวบ้านที่หวังดีเห็นเด็กยืนริมถนนแล้วกลัวว่าเด็กจะถูกรถชน แต่นี่เด็กวิ่งเข้าไปในซอยลึกแล้วยังวิ่งตามเข้าไปอีก และเหตุการณ์ครั้งนี้มีชาวบ้านที่ขี่รถ จยย.สวนทางมาเห็น และรีบกลับรถมาช่วยเด็กเหมือนกัน หลังช่วย ด.ญ.มนัสรินทร์ ได้แล้วก็พาตัวไปคืนให้กับผู้เป็นแม่ ซึ่งทันทีที่แม่ของ ด.ญ.มนัสรินทร์ ทราบเรื่องราว ก็ถึงกับตกใจแล้วโผร่ำไห้เข้ากอดลูก และขอบคุณที่ตนได้ช่วยเหลือลูกสาวเอาไว้รอดพ้นจากแก๊งรถตู้ลักเด็ก ขณะที่ พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก.สภ.บางปะหัน กล่าวว่า หลังตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้รถตู้พยายามจะก่อเหตุลักเด็ก ก็ได้วิทยุสกัดจับรถตู้ตามลักษณะที่ได้รับแจ้งแต่ยังพบ ส่วนจะเป็นการก่อเหตุลักเด็กหรือไม่นั้นยังไม่ชัดเจน เพราะรถตู้อาจจะเป็นพลเมืองดีเห็นเด็กยืนริมถนนแล้วกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เลยจอดลงแล้วลงไปอุ้มเด็กข้ามฝังถนนมาเพื่อหาผู้ปกครอง แล้วแม่ค้าไก่ย่างเข้ามาพบพอดี หรืออาจะเป็นแก๊งลักเด็กจริงก็เป็นไปได้ ซึ่งต้องทำการสืบสวนต่อไป.